“Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, học viên MBA của FSB sẽ được “luyện” bí quyết quản trị, giữ chân khách hàng từ chính kinh nghiệm thực tiễn của những chuyên gia hàng đầu.
Khi được thấu hiểu, được chăm sóc, được đánh trúng tâm lý và cảm thấy mình đặc biệt, khách hàng sẽ gắn bó lâu dài hơn với một thương hiệu được lựa chọn và gián tiếp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho thương hiệu đó. Điều này được rút ra từ một khảo sát gần đây của McKinsey.
Theo khảo sát này, các chương trình tiếp thị mang tính cá nhân hóa có thể giúp công ty giảm 50% chi phí thu hút khách hàng, doanh thu tăng từ 5-15% và đặc biệt ROI từ các chương trình tiếp thị cũng tăng từ 10-30%. Khảo sát này cũng chỉ ra rằng, các khách hàng thực sự mong đợi các nhãn hàng tương tác với họ theo cách cá nhân hóa, với tỷ lệ 71% khách hàng trông chờ điều này.
Tuy nhiên, để cá nhân hóa khách hàng hay có được cái nhìn 360 độ về khách hàng là điều không dễ, nếu chạm phải yếu tố không hài lòng , khách hàng có thể ngừng sử dụng, hợp tác và thương hiệu sẽ gánh chịu những hậu quả lâu dài. McKinsey ví von việc này giống như “se chỉ luồn kim”.
Vậy làm thế nào các thương hiệu có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách? Làm thế nào để thu thập dữ liệu khách hàng phục vụ cho việc quản trị, cung cấp những trải nghiệm khác biệt thu phục lòng trung thành của khách hàng?
Với mong muốn giúp các doanh nghiệp tìm ra câu trả lời đúng và trúng nhất cho các câu hỏi này, Viện Công nghệ & Quản trị FSB, Đại học FPT đã triển khai giảng dạy môn Quản trị trải nghiệm khách hàng trong Chương trình đào tạo SeMBA (STEM Executive MBA) theo cách hoàn toàn khác biệt. Học viên sẽ không chỉ nghe lý thuyết “chay” mà còn tham gia các hoạt động nhóm, hoàn thành các bài trắc nghiệm nhanh và đặc biệt là trực tiếp “xắn tay” giải quyết các bài toán thực tiễn cùng các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng trên một nền tảng chuyên biệt. Kết thúc môn học, học viên có thể tự tin xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp mình và làm chủ hệ thống các công cụ và thước đo hiệu quả trải nghiệm khách hàng.
Chia sẻ về phương pháp đào tạo của FSB, ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT cho biết: “Chúng tôi thiết kế các chương trình đào tạo vừa có tính thực chiến vừa có tính chất lý luận cao. Tức là chúng tôi hệ thống hóa những gì có thể các bạn đã biết, những điều mà các trường kinh doanh hàng đầu thế giới dạy bạn và cung cấp thêm cho các bạn những điều các bạn chưa biết, những điều mà các trường kinh doanh hàng đầu thế giới không dạy hoặc chưa dạy”.
Ông Tiến cũng lý giải thêm về tính thực chiến trong các chương trình đào tạo của FSB: “Đầu tiên các giảng viên sẽ giảng về lý thuyết, ví dụ các bước xây dựng, triển khai chiến lược marketing. Sau đó các chuyên gia hàng đầu về marketing sẽ cung cấp cho học viên bí quyết áp dụng lý thuyết này trong doanh nghiệp như thế nào với những ví dụ từ thực tiễn. Tiếp đến học viên sẽ cùng thảo luận và áp dụng trên chính câu chuyện thực tiễn của doanh nghiệp mình. Có kiến thức rồi nhưng phải có thực chiến. “, ông Tiến chia sẻ thêm.
Ngày 20/6 tới đây, ông Hoàng Nam Tiến và chuyên gia Nguyễn Dương – Nhà sáng lập CEMPARTNER – Chuyên gia chiến lược và trải nghiệm khách hàng sẽ có mặt tại hội thảo “Xu hướng trải nghiệm khách hàng: Nâng cao vị thế cạnh tranh”. Thông qua chương trình, các học viên của FSB sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn trải nghiệm của các chuyên gia về một số công cụ, câu chuyện thành công vào bài học kinh nghiệm về trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Đăng kí tham gia hội thảo tại đây.
Không chỉ tạo sự khác biệt với môn Quản trị trải nghiệm khách hàng, nhằm giúp học viên cập nhật những kiến thức, xu hướng trong vận hành doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, chương trình SeMBA của FSB còn đưa vào đào tạo một số môn học quan trọng như phân tích dữ liệu kinh doanh, lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp.
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu không chỉ là tài nguyên vô giá của doanh nghiệp mà còn là lợi thế cạnh tranh số một, thậm chí là duy nhất. Dữ liệu giúp doanh nghiệp thấu hiểu 360 độ về khách hàng, cá nhân hóa cá dịch vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, đồng thời giúp nhà lãnh đạo đưa ra quyết định một cách chính xác, đúng thời điểm và linh hoạt trong mọi bối cảnh.
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị và đứng trong top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Eduniversal, top 25 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. FSB hiện tổ chức triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Thông tin chi tiết: https://caohoc.fpt.edu.vn/semba ; hot line: 0932 939 981.
Bài viết liên quan
Có nên học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh online?
Trong thời đại số hóa hiện nay, nhu cầu về việc nâng cao trình độ...
Th12
Chi phí học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và những điều cần biết
Theo đuổi chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) không chỉ là cách...
Th12
Quy Nhơn: Hội thảo “Nâng cao năng lực quản trị thời kỳ AI” – Diễn giả Hoàng Nam Tiến
🌟 AI đang ngày càng thay đổi mọi khía cạnh trong cách vận hành...
Th12
Nên học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở đâu?
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc sở hữu tấm...
Th12
Chương trình MBA tại Hà Nội đáng đầu tư nhất
Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực để phát triển sự nghiệp, nhiều...
Th12
Có thể học MBA không cần bằng Đại học không?
MBA (Master of Business Administration) là chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh được...
Th12